Friday, June 19, 2009

Nhân Ngày Quân Lực, Chúng Ta Tưởng Nhớ Những Anh Hùng Vô Danh - Đinh Lâm Thanh




Đinh Lâm Thanh

Từ 34 năm nay, ngày Quân Lực 19.6 chúng ta không bao giờ quên vinh danh tưởng niệm những Sĩ Quan Cấp Tá và các Vị Tướng Lãnh đã anh dũng hy sinh tính mạng ngay trong lúc phải buông súng đầu hàng. Hôm nay chúng tôi rất vinh dự tôn vinh những VỊ ANH HÙNG VÔ DANH đã chiến đấu dưới cờ, bất chấp sinh mạng để bảo vệ giang sơn tổ quốc trong suốt cuộc chiến cũng như trước giờ thứ 25, ngày cuối cùng của Đất Nước.

Họ là :
- Những người lính không có số quân, những người vợ của các anh em binh sĩ đã cùng chồng chiến đấu anh dũng ngay tại các giao thông hào, trong các đồn bót để bảo vệ từng tất đất quê hương yêu dấu của chúng ta.

- Những chiến sĩ áo vải, nghĩa quân, nhân dân tự vệ và xây dựng nông thôn đã sống với dân và chiến đấu giữa lòng địch, dù được trang bị thô sơ nhưng những chiến sĩ áo vải vẫn một mực đeo đuổi lý tưởng chống cộng cho đến hơi thở cuối cùng

- Những người anh hùng vô danh, những chiến sĩ thám báo, biệt kích … ngày đêm hành quân trong rừng, cô đơn, đói khát và âm thầm hy sinh cuộc đời sau ngày giặc kéo vào. Người đời còn ai nhớ đến những người con thân yêu của đất nước nầy không ?

- Những chiến sĩ Công An, Cảnh sát đã sống với dân để bảo vệ dân trong mọi hoàn cảnh từ thời chiến cũng như thời bình, và, họ đã hy sinh vào những giây phút cuối cho đồng bao ruột thịt.

- Những sĩ quan cấp nhỏ, những hạ sĩ quan cũng như anh em binh sĩ các quân binh chủng, các nghành đã anh dũng chiến đấu cuộc trân chiến và ngay cả giây phút cuối cùng, những anh hùng vô danh nầy vẫn can đảm cầm chân địch để cho dân miền Nam an toàn xuống ghe tàu vượt biển đi tìm tự do.

- Những tù nhân cải tạo đã âm thầm chết trong ngục tù, những người bất hạnh nầy không bao giờ ngờ rằng, một ngày nào đó, vòng tay của thế giới tự do sẽ rộng mở để chào đón họ sau ngày phóng thích !


Các anh, các chị đã chết để cho chúng tôi được sống. Hôm nay chúng tôi xin đốt lên những ngọn nến để tưởng niệm và tôn vinh anh chị là những ANH HÙNG VÔ DANH. Xin vong linh anh chị và hồn thiêng sông núi phù hộ cho cuộc tranh đấu của toàn dân chóng đến ngày thành công.

Đinh Lâm Thanh
Ngày Quân Lực 19.6.2009

No comments:

Post a Comment